Quizizz เครื่องมือทำแบบทดสอบสุดฮิตดีกับคนทำงานอย่างไร
Quizizz เครื่องมือทำแบบทดสอบยุคใหม่

             หมดยุคแบบทดสอบประเมินความรู้ความเข้าใจแบบเดิม ๆ แล้ว เพราะว่าการวัดผลของการเรียนรู้และการพัฒนาตัวเองสามารถออกแบบมาในรูปแบบที่สนุกและน่ามีส่วนร่วมมากขึ้นได้ โดยเครื่องมือในการวัดผลที่พวกเราอยากแนะนำมาก ๆ ในวันนี้มีชื่อว่า Quizizz เป็นโปรแกรมออนไลน์ที่ใช้งานได้ง่ายมากและเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็อยากลองใช้กันแล้ว เราไปดูกันเลยว่า Quizizz นี้เป็นอย่างไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง!

ทำความรู้จัก Quizizz เครื่องมือที่เพิ่มความสนุกให้กับการทำแบบทดสอบ

แบบทดสอบที่ซับซ้อนจะถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นเกมสนุกๆ

Quizizz เปลี่ยนแบบทดสอบให้อยู่ในรูปแบบของเกม

             โดยปกติแล้ว แบบทดสอบที่เราจะได้เจอในชีวิตการทำงานมีตั้งแต่แบบทดสอบเพื่อวัดความรู้ แบบทดสอบเพื่อรวบรวมความคิดเห็น ไปจนถึงแบบทดสอบที่ใช้สำหรับประเมินความเข้าใจระหว่างการอบรม ซึ่งภาพของแบบทดสอบที่พวกเราเคยเจอมาทั้งชีวิตมักจะมาในรูปแบบของชุดคำถามหรือตารางให้คะแนนที่ดูเป็นทางการ จืดชืด ตัวอักษรเยอะ ๆ และคำถามที่อ่านแล้วดูซับซ้อน

             แต่ Quizizz ได้เปลี่ยนภาพเหล่านั้นทั้งหมด เพราะแบบทดสอบออนไลน์ที่ Quizizz นำเสนอจะอยู่ในรูปแบบของสไลด์นำเสนอที่หน้าตาคล้ายเกม รองรับได้หลากหลายภาษา รวมถึงภาษาไทย ช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้งานรู้สึกสนุกและอยากมีส่วนร่วมในการทำแบบทดสอบมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ผู้ประเมินและผู้ทำแบบทดสอบยังสามารถเข้าไปใช้งานได้ทั้งจากคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพาอื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

เราสามารถใช้ Quizizz ได้หลากหลายสถานการณ์ในการทำงาน

Quizizz เป็นทุกอย่างเพื่อการเรียนรู้และการทำงานให้เธอแล้ว

             1. Quizizz ไม่ได้ตอบโจทย์แค่การประเมิน แต่ช่วยให้การประชุมและการทำงานในทีมราบรื่นขึ้นด้วย

             เราสามารถออกแบบ Quizizz ให้เป็นสไลด์นำเสนอข้อมูลแบบเดียวกับ Powerpoint ก็ได้ หรือเพิ่มฟังก์ชันที่กระตุ้นปฏิสัมพันธ์กับผู้ร่วมประชุมก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นช่องใส่ข้อความ คำถามแบบเลือกช้อยส์ตอบ กระดานดำที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ หรือการแชร์สื่อรูปแบบอื่น ๆ นอกเหนือจากข้อความ ซึ่งช่วยในการถ่ายทอดความรู้ เช็กความเข้าใจ แบ่งปันไอเดีย ประเมินการเรียนรู้ ลงคะแนนโหวต และอื่น ๆ ได้อีกมากมายตามที่เราต้องการออกแบบ

             2. Quizizz ทำให้แบบประเมินรูปแบบเดิม ๆ น่าตื่นเต้นขึ้น

             ด้วยจุดประสงค์ทางการเรียนรู้ทำให้ Quizizz พยายามออกแบบระบบเพื่อตอบโจทย์กับผู้ใช้งานทางตรงและทางอ้อมให้ได้มากที่สุด แต่ละหน้าเนื้อหาสามารถออกแบบได้ว่าจะให้ผู้ทำแบบทดสอบตอบโต้กับคำถามในรูปแบบไหน มีตั้งแต่การกรอกข้อความ การส่งคลิปเสียง การส่งวิดีโอ ไปจนถึงการวาดรูปและการจับคู่ข้อความ นอกจากนั้นยังสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการให้แบบทดสอบนี้เป็นแบบทำพร้อมกันสด ๆ หรือเป็นงานที่ได้รับมอบหมาย สามารถกำหนดวันส่งงานและเช็กคะแนนแข่งกับเพื่อนได้ผ่านกระดานโชว์ผลคะแนนรวม ถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายใหม่ของการทำแบบทดสอบเลย

แบบทดสอบจะ interactive มากขึ้น และใช้งานได้ง่ายกว่า

             3. Quizizz ช่วยให้ผู้ประเมินดึงผลลัพธ์ออกมาเพื่อนำไปใช้งานต่อได้อย่างง่ายดาย

             หลังบ้านของ Quizizz จะมีการแสดงข้อมูลผลลัพธ์ของผู้ทำแบบทดสอบไว้ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งภาพรวมของผู้ที่มีส่วนร่วมกับแบบทดสอบ คำตอบแยกเป็นรายบุคคล คำตอบแยกเป็นรายข้อ เปอร์เซ็นต์ความถูกต้องของคำตอบที่ผู้เข้าร่วมได้ส่งมา และเปอร์เซ็นต์ของการมีส่วนร่วมกับแบบทดสอบ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้สามารถดาวน์โหลดมาเป็นไฟล์ Excel เพื่อนำไปใช้งานต่อได้อย่างง่ายดาย

             4. Quizizz มีระบบ AI ที่ช่วยเหลือผู้ออกแบบแบบทดสอบด้วย!

             นับว่าเป็นเรื่องใหม่มาก ๆ ที่ระบบ AI จะสามารถมาช่วยออกแบบแบบทดสอบได้ สำหรับการเช็กความเข้าใจและประเมินการเรียนรู้ ผู้ออกแบบแบบทดสอบสามารถอัปโหลดไฟล์ของเนื้อหาและออกคำสั่งให้ AI สร้างคำถามจากไฟล์ต้นฉบับนั้นได้ ไม่เพียงแค่นั้น ยังสามารถให้ AI วิเคราะห์ผลลัพธ์จำนวนมากได้ตามหัวข้อที่เราสนใจ

             นอกจากนั้น ภายใน Quizizz ยังมีเนื้อหาสำเร็จรูปที่ทางผู้ผลิตได้ออกแบบเพื่อให้คัดลอกและนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างง่ายดาย หรือสามารถใช้เป็นต้นแบบในการออกแบบแบบทดสอบของตัวเองได้อย่างสร้างสรรค์

ถ้า Quizizz คือตัวช่วยที่ดีในการทำงาน Jobtopgun ก็คือตัวช่วยที่ดีในการหางาน!

             ไม่ว่าจะเพิ่งเรียนจบใหม่หรือกำลังมองหางานใหม่อยู่ ค้นหางานที่โดนใจได้ที่ www.jobtopgun.com เว็บไซต์ที่รวบรวมงานในหลากหลายสายงานกว่า 5,000 ตำแหน่ง พร้อมตัวช่วยในการสร้าง resume ชั้นยอดอย่าง Super Resume ที่ฉายสปอตไลท์ไปที่จุดเด่นในตัวคุณ รวมถึงสามารถอ่านรีวิวเงินเดือน บรรยากาศการทำงาน สวัสดิการ และอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจสมัครงานของคุณได้ทางเว็บไซต์ www.yousayhrsay.com

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..